Công Ty TNHH MTV In Bến Thành

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHIẾN BROCHURE TRỞ NÊN NỔI BẬT?

MỤC LỤC

  • ĐỊNH NGHĨA
  • PHÂN LOẠI
  • CHẤT LIỆU
  • THIẾT KẾ
  • QUY TRÌNH THIẾT KẾ
  • LỰA CHỌN NHÀ IN
  • PANTONE – MÀU CỦA NĂM
  • TÓM LẠI

 

ĐỊNH NGHĨA:

 

Brochure (còn có một tên gọi khác là Pamphlet), leaflet, tờ rơi, tờ gấp là tài liệu quảng cáo phổ biến nhất gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty, tổ chức. Brochure còn là một bộ tài liệu giới thiệu chi tiết nhất về một sản phẩm hay dịch vụ, thông qua đó người tiêu dùng có thể thu thập và đánh giá thông tin để đưa ra những quyết định mua sắm.

PHÂN LOẠI BROCHURE:

In brochure có nhiều dạng khác nhau, nhưng thông dụng nhất là tờ A4 gấp 3 hay còn gọi là tri-fold brochure gấp lồng hoặc z-fold brochure gấp chéo. Ngoài ra còn có kích thước A3, A5,...tùy theo mục đích sử dụng.

Những loại Brochure thông dụng:

Hiện tại, có ba loại brochure thông dụng trên thị trường

Tời rơi (không gấp):

Tờ gấp 2:

Tờ gấp 3:

Tuy nhiên, đôi khi để diễn đạt nhiều nội dung hơn thì thiết kế brochure sẽ có thể là gấp 4, gấp 5, số mặt giấy thể hiện nội dung sẽ là 8 là 10 mặt giấy với khổ giấy vừa phải có thể đút túi.

CHẤT LIỆU:

Về chất liệu in Brochure, giấy Couché là sự lựa chọn hợp lý nhất do có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng.

Thông thường, BEN THANH PRINT sẽ khuyên khách hàng lựa chọn giấy Ford khi tờ rơi có quá nhiều chữ hoặc không gấp, điều đó sẽ giúp người xem lưu lại ánh nhìn lâu hơn. Ngoài ra đây cũng được xem là loại giấy kinh tế nhất khi so sánh giữa chi phí và chất lượng tờ rơi.

THIẾT KẾ BROCHURE NHƯ NÀO?

Yếu tố quyết định cho một thiết kế Brochure đẹp thực chất nằm ở phần trước khi bạn bắt tay vào thiết kế. Khi bạn thực hiện những công việc “nhàm chán” này như: tìm hiểu đặc tính thương hiệu, xác định thông điệp chính, đối tượng khách hàng mục tiêu,.. quá trình thiết kế sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Hiểu được đặc tính thương hiệu

Thấu hiểu những đặc tính của thương hiệu là điều bắt buộc. Nếu bạn không hiểu rõ giá trị, phong cách mà thương hiệu bạn đại diện, tất cả những ấn phẩm truyền thông như brochure sẽ trở nên rời rạc, không rõ ràng và thiếu tính nhất quán.

Không ai quy định địa điểm cũng như thời gian sử dụng một brochure, tuy nhiên vẫn có những quy luật ngầm mà chúng ta hiểu là điều kiện thuận lợi để mang brochure đến tay khách hàng.

 

Xác định đối tượng khách hàng mà chúng ta nhắm tới (khách hàng mục tiêu)

 

Thấu hiểu đối tượng bạn đang nhắm đến cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi đối tượng người xem khác nhau đòi hỏi mỗi loại thiết kế khác nhau. Nếu bạn không hiểu rõ được tâm lý khách hàng, bạn đang mạo hiểm với những lựa chọn cho thiết kế của mình.

Hãy tự đặt ra câu hỏi:

 

Đối tượng của mình nhắm đến là ai?
2. Họ đang tìm kiếm những thông tin gì?
3. Hình ảnh hay chữ viết, hình thức nào dễ tương tác hơn?
4. Nội dung nào sẽ gây ấn tượng với người xem? (nghiêm túc hay hài hước,..)
5. Để thu hút sự chú ý của người xem, mình cần làm những gì?

 

Khi bạn biết được đối tượng mình nhắm đến, sử dụng những thông tin phía trên để đưa ra những lựa chọn về ý tưởng thiết kế. Sản phẩm của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thành công hơn khi nó đánh tới đúng nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của họ.

Xây Dựng Thông Điệp

 

Bạn cần biết mình đang cố gắng truyền tải thông điệp gì qua brochure này và cách làm thế nào để đem lại hiệu quả nhất. Thông điệp chắc chắn là thứ quan trọng nhất. Nếu như bạn không có một thông điệp đủ mạnh mẽ, rõ ràng và mạch lạc thì dù thiết kế của bạn có đẹp và ấn tượng thế nào đi nữa đó vẫn là sự thất bại.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ BROCHURE

 

Chọn Loại Brochure

 

Có thể bạn sẽ nghĩ: “hình như chỉ có một loại brochure thôi nhỉ?” Và câu trả lời là không!

Theo Printaholic, Có 15 cách khác nhau để gấp một brochure:

Các loại brochure này sẽ 100% phụ thuộc vào những nội dung thể hiện trong thiết kế.

Bạn có thể chọn loại đơn giản cổ điển Tri-Fold. Hoặc nếu bạn có rất nhiều thông tin cần truyền tải, hãy chọn lựa những kiểu cách mà có nhiều không gian trống. Khi thiết kế hướng dẫn từng bước sử dụng sản phẩm, nên chọn những cách thể hiện nội dung mà giúp khách hàng dễ dàng đọc nhất.


Lựa Chọn Phong Cách

Khi hoàn thành xong các mục trên, yếu tố phong cách là thứ quyết định giúp cho thiết kế brochure của bạn trở nên hoàn hảo

Nếu thiết kế brochure của bạn quá thiên về đồ họa nói chung, người xem có thể sẽ cảm thấy “quá tải” trong việc thu thập thông tin. Bạn sẽ không muốn sử dụng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để làm mờ đi các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới.

Chọn 1 Lời Kêu Gọi (CTA) Hoàn Hảo

Lý do quan trọng nhất trong việc thiết kế brochure đó là kêu gọi khách hàng đưa ra hành động mà chúng ta mong muốn. Và nếu bạn muốn điều đó xảy ra, bạn cần những chất xúc tác thật lớn.

Thử hình dung xem, nếu CTA của bạn bị lẫn trong một núi chữ ở đoạn văn cuối cùng của trang cuối cùng của brochure, điều gì sẽ xảy ra? Không một ai nhìn thấy nó. Hãy thiết kế những CTA thật to, đậm mà khách hàng luôn luôn nhìn thấy được để khuyến khích họ đưa ra các hành động bạn chủ đích hướng tới.

Hãy đưa CTA vào nhiều chỗ khác nhau trong brochure. Để cho dù khách hàng chỉ đọc duy nhất 1 trang cũng không bỏ lỡ CTA.

CHỌN ĐƠN VỊ IN BROCHURE

Yếu tố quyết định sản phẩm thiết kế brochure này sau khi in có thực sự như những gì bạn tưởng tượng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn lựa chọn nhà in cho mình.

Tại BEN THANH PRINT, với công nghệ kỹ thuật hiện đại đến từ châu Âu, in offset là thế mạnh hàng đầu khi chúng tôi sử dụng máy in Heidelberg Prinmaster PM 74-4, số màu in tối đa lên đến 4 màu. Với kinh nghiệm hơn 25 năm trong ngành in ấn, BEN THANH PRINT luôn luôn mang đến sự hài lòng, tin tưởng và uy tín đến cho các khách hàng doanh nghiệp bởi những sản phẩm in chất lượng cùng với giá thành cạnh tranh.

PANTONE – BẮT KỊP THỜI ĐẠI VỚI XU HƯỚNG MÀU CỦA NĂM

Color of the year” – màu sắc chủ đạo của năm được viện Pantone (Hoa Kỳ) bắt đầu phát triển từ năm 1999. Các màu sắc được chọn hàng năm dựa trên nghiên cứu về thị trường, các xu hướng, sự kiện nổi bật trong năm vừa qua trên phạm vi tuần cầu. Mỗi năm, Pantone sẽ tổ chức các buổi họp kín giữa đại diện các gam màu sắc tiêu chuẩn tại một thành phố ở châu Âu. Sau nhiều ngày thuyết trình và tranh luận, các chuyên gia sẽ đi tới kết quả cuối cùng. Vậy nên, việc Pantone công bố màu sắc của năm luôn nhận được rất nhiều sự mong chờ. 

Màu Chủ Đạo Của Năm 2021

Cơ quan quản lý màu toàn cầu Pantone đã công bố màu cho năm 2021, khác với các năm trước, không phải một mà hai màu sắc đã được lựa chọn đó là Ultimate Grey và Illuminating; hiểu đơn giản là tông màu xám nhẹ và vàng tươi.

Ý Nghĩa Đằng Sau Cặp Màu Sắc Của Năm 2021

Theo Pantone, cặp màu xám và vàng tuy trái ngược nhau về sắc thái nhưng có thể hỗ trợ cho nhau rất nhiều.

Màu xám thuộc gam màu trung tính. Nó là màu của đá cuội, có khả năng chống chọi với thời gian. Màu xám cũng như thế giới nội tâm thầm kín bên trong tâm hồn. Gam màu này mang lại cảm giác an yên và ổn định cho con người. Xám tối thượng chính là tượng trưng cho sự mạnh mẽ, khuyến khích khả năng phục hồi trong thời kỳ bình thường mới.

Trong khi đó, màu vàng rực rỡ đại diện cho ánh nắng mặt trời. Gam màu này có ưu thế là sự nổi bật, mang lại năng lượng tươi sáng và vui vẻ cho con người. Màu vàng vẽ lên một thế giới sôi động, mới mẻ và tràn ngập sáng tạo. Quyết định chọn vàng rực rỡ là một trong hai màu sắc của năm 2021 mang theo niềm hy vọng mạnh mẽ về một tương lai tươi sáng, thúc đẩy con người tiến về phía trước.

TÓM LẠI

Brochure là một ấn phẩm truyền thông quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của mỗi công ty. Hi vọng với những kiến thức và xu hướng thiết kế brochure mà BEN THANH PRINT đã chia sẻ  sẽ giúp thiết kế của bạn độc đáo và hấp dẫn, ngay cả với khách hàng khó tính nhất.

IN BẾN THÀNH – LÒNG NHIỆT THÀNH LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU.

----------

?Email: btpmarketing@benthanhprint.com

?Website: benthanhprint.com

?0917 786 633 (Mr. Phúc)

?0933 651 566 (Mr. Điện)

?0937 995 606 (Mr. Hải)

?0937 995 616 (Ms. Huyền)

?0977 438 044 (Ms. Trâm)

?Địa chỉ nhà máy: Lô E4 đường A, KCN Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM

?Địa chỉ văn phòng: 160 Hai Bà Trưng, phường ĐaKao, quận 01, TP.HCM

Chia sẻ:
Top